LỄ MIT TINH KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/10982-20/11/2022)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Cha ông ta đã từng dặn: “Muốn sang thì bắc cầu Kiều – Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”. Từ xưa truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta đã được thể hiện thành những câu ca dao, tục ngữ như thế về nghề dạy học. Tôn vinh nghề dạy học và quý trọng thầy cô giáo vốn là nghĩa cử cao đẹp của nhân dân ta.

Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, Ngày 26/9/1982, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Ký Quyết định số 167/HĐBT, quyết định sẽ lấy ngày 20/11 hàng năm là Ngày nhà giáo Việt Nam nhằm tôn vinh nghề dạy học và ghi nhớ công lao của thầy cô giáo, những người đã cống hiến tất cả sức lực và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người.

Hôm nay, hòa chung không khí tưng bừng, hứng khởi của ngành giáo dục cả nước trải qua 40 năm với sự nghiệp trồng người, Trường THPT Trần Phú long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 –  20/11/2022.

Đầu tiên là các tiết mục văn nghệ chào mừng từ cuộc thi giai điệu tuổi hồng cấp trường

Về dự buổi lễ hôm nay, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu và đón tiếp sự có mặt của

Đại diện Đảng ủy-HĐND-UBND xã Hòa Phú

Đại diện Đảng ủy-HĐND-UBND xã Hòa Xuân

Đại diện Đảng ủy-HĐND-UBND xã Hòa Khánh

  • Hội cha mẹ học sinh.

Ông  Hoàng Anh Tuấn – Trưởng Ban Đại diện cha mẹ học sinh nhà trường.

Ông Lưu Viết Cượng- Phó trưởng Ban Đại diện cha mẹ học sinh nhà trường.

Cùng các ông bà trong ban đại Đại diện cha mẹ học sinh nhà trường.

Về  phía nhà trường chúng tôi trân trọng giớí thiệu sự có mặt của:

+ Cô Tô Thị Minh Thu – BT chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường

+ Cô Nguyễn Thị Thúy– PBT chi bộ – Phó hiệu trưởng nhà trường

+ Thầy Nguyễn Văn Nam – Chủ tịch CĐ nhà trường

– Cùng toàn thể các thầy cô giáo CB CNV và các em học sinh trường THPT Trần phú cũng có mặt trong buổi lễ.

Chủ tịch Hồ Chí Minh khi nói về giáo dục người đã dạy: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, và  “dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy thật tốt, học thật tốt”

Thật tự hào khi chúng tôi được làm nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, đặc biệt với truyền thống tôn sư trọng đạo ngày 20/11 hàng năm đã đi vào lịch sử như một ngày hội lớn của dân tộc.

Các tổ chức, đơn vị, cá nhân tặng hoa chúc mừng

Để ôn lại truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam đồng thời báo cáo những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được. Cô Tô Thị Minh Thu – BT chi bộ- HT nhà trường đọc diễn văn kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đại diện Đảng ủy-HĐND-UBND xã Hòa Phú phát biểu

Bác Lưu Viết Cượng – Phó trưởng ban ĐDCMHS nhà trường phát biểu

Em Nguyễn Ngọc Trâm đại diện cho tập thể học sinh toàn trường phát biểu tri ân và tặng hoa cho nhà trường.

thầy Vũ Huy Hoàng và cô Lê Thị Anh đại diện cho thế hệ giáo viên trẻ phát biểu cảm xúc trong buổi lễ

Trong thời gian qua, năm học đầu tiên thực hiện song song 2 CT GDPT với nhiều khó khăn và thử thách nhưng thầy và trò  của trường THPT Trần Phú đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, quý thầy cô tham gia nhiều phong trào thi đua thiết thực lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Đã có nhiều cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường được tuyên dương khen thưởng. Đó là những món quà quý giá chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam, để tổng kết đánh giá kết quả phong trào thi đua trong thời gian qua thầy Trần Minh Tú – Bí thư Đoàn , TK HĐGD thông qua quyết định và danh sách khen thưởng tập thể lớp, cá nhân HS đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua vừa qua.

Một số hình ảnh khen thưởng trong buổi lễ

Cuối cùng, buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp. Tình cảm của các vị đại biểu, bậc phụ huynh và các em học sinh dành  cho các thầy cô giáo trong ngày 20/11 thật chân thành và tha thiết. Thay mặt các thầy cô giáo xin được trân trọng cảm ơn!