LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thời gian đã dần nhẹ nhàng lướt qua mau trên từng cánh phượng hồng làm dịu đi những tiếng ve, xua đi cái nắng oi ả của mùa hè, để nhường chỗ cho sự dịu dàng, mát mẻ của tiết trời mùa thu. Sau những tháng hè nghỉ ngơi thư giãn, tiếng trống trường lại rộn lên báo hiệu năm học mới bắt đầu. Mùa thu sang với bao ánh mắt hiền hoà của  thầy giáo, cô giáo đón các em học sinh thân yêu vào năm học mới.

 

Hoà chung trong không khí tưng bừng phấn khởi của đất nước ta, dân tộc ta với những giây phút hào hùng của mùa thu lịch sử kỉ niệm trọng thể những ngày lễ lớn: Kỉ niệm 77 năm cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2 – 9. Hoà chung không khí tưng bừng của ngày hội hàng triệu Giáo viên, Học sinh, Sinh viên trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới. Thực hiện sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, được sự nhất trí của các cấp các ngành hôm nay trường THPT Trần Phú long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới – Năm học 2022-2023.

Về dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Trần Phú

  1. Về phía chính quyền địa phương, tôi trân trọng và vinh dự giới thiệu

Ông Y Đoan Niê – BT Đảng bộ Xã Hòa Phú

 

  1. Về phía Hội CMHS của trường có Hội trưởng Hội CMHS cùng các ông bà trong ban liên lạc đại diện cho Hội cha mẹ học sinh nhà trường cũng có mặt trong buổi lễ.
  1. Về phía nhà trường tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của:

Cô: Tô Thị Minh Thu – BT chi bộ – HT nhà trường

Cô: Nguyễn Thị Thúy – PBT chi bộ – PHT nhà trường

Thầy: Nguyễn Văn Nam – CT CĐ nhà trường

Thầy: Trần Minh Tú – Bí thư Đoàn trường, Thư ký hội đồng giáo dục nhà trường.

Và toàn thể quý thầy giáo, cô giáo, CB CNV cùng tất cả các em học sinh của trường đã có mặt đông đủ trong buổi lễ.

Nhân ngày khai trường có rất nhiều cơ quan, đơn vị, công ty, trường đại học, cao đẳng đã gửi hoa chúc mừng.

Một vài tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai giảng

Cách đây 67 năm nhân ngày khai trường năm 1945 Bác Hồ đã có thư gửi các cháu học sinh nhân dịp năm học mới. Tại lớp học chính trị của giáo viên cấp II, cấp III toàn miền Bắc, ngày 13/9/1958, Bác Hồ đã có bài nói quan trọng về nhiệm vụ của người thầy với sự nghiệp giáo dục – đào tạo. Bác căn dặn: Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Lời dạy của Bác năm xưa như còn vang vọng mãi mãi với mọi thế hệ người dân Việt Nam. Thực hiện lời di chúc của Người, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đầu tư mọi nguồn lực để đưa nền giáo dục Việt Nam phát triển nhanh, bền vững đáp ứng với xu thế hội nhập toàn cầu. Nhân ngày khai giảng năm học 2022-2023, Chủ tich nước CHXHCN Việt Nam đã gửi thư động viên, chúc mừng, căn dặn quý thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh.

Ông Y Đoan Niê– Bí thư Đảng ủy xã Hòa Phú lên đọc thư của Chủ tịch nước gửi cho ngành giáo dục  nhân ngày khai giảng năm học mới.

Sau một mùa hè đầy vui tươi, bổ ích và lí thú, chúng ta lại được gặp nhau, với bao niềm vui phấn khởi và sự chờ đợi đã đến. Tất cả đang hồi hộp chờ đợi tiếng trống khai trường của năm học mới.

Cô: Tô Thị Minh Thu– Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng năm học mới và đánh tiếng trống khai trường.

Năm học 2022-2023 đã bắt đầu. Đây là năm học tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại, tiếp tục thi đua nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, là năm học có nhiều cơ hội nhưng cũng có nhiều thách thức. Đặc biệt trong năm học này, tiếp tục được sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, sợ nỗ lực của các em học sinh, sự nhiệt tình “Hết lòng vi học sinh thân yêu” của đội ngũ quý thầy giáo, cô giáo trong nhà trường; chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng trường THPT Trần Phú sẽ đạt kết tốt đẹp, xứng đáng với sự tin tưởng của các cấp chính quyền, CMHS.

Nhà trường xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc sự giúp đỡ của các cấp uỷ Đảng và chính quyền, các ban ngành đoàn thể. Cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ của các bậc phụ huynh, sự giúp đỡ của các lực lượng xã hội trong các năm học vừa qua và trong các năm học tới. Bước trên thềm năm học mới, với tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường, với sự quan tâm của địa phương và các cấp các ngành, thầy và trò nhà trường hứa quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023.