LỄ MITTINH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 39 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11 20/11/1982 – 20/11/2021)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Là người Việt Nam, ai cũng nhớ truyền thống tôn sư trọng đạo mà cha ông ta đã truyền dạy từ bao đời nay: “ Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”, “Muốn sang thì bác cầu Kiều/ Muốn con hay chữ thì yêu kính thầy”

Thấm đẫm đạo lý và tình cảm ấy. Trên khắp đất nước mọi người mọi tầng lớp xã hội đều hướng tình cảm hân hoan của mình về ngày NGVN 20/11,như một lẽ tất nhiên bởi ai ai trưởng thành mà không qua thời cắp sách tới trường

Hôm nay, Vào lúc 7h00 ngày 19/11/2021 hoà trong không khí tưng bừng của cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam,  trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp Trường THPT Trần Phú đã tổ chức một buổi lễ  rất đặc biệt bằng hình thức trực tuyến thông qua Microsoft Teams không kém phần long trọng  để tổ chức Lễ kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 –  20/11/2021.Về dự buổi lễ hôm nay, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu và đón tiếp sự có mặt của

*Hội cha mẹ học sinh.

Ông  Hoàng Anh Tuấn – Trưởng Ban Đại diện cha mẹ học sinh nhà trường.

Ông Lưu Viết Cượng- Phó trưởng Ban Đại diện cha mẹ học sinh nhà trường.

Cùng các ông bà trong ban đại Đại diện cha mẹ học sinh nhà trường.

*Về  phía nhà trường chúng tôi trân trọng giớí thiệu sự có mặt của:

+ Cô Tô Thị Minh Thu – BT chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường

+ Cô Nguyễn Thị Thúy– PBT chi bộ – Phó hiệu trưởng nhà trường

+ Thầy Nguyễn Văn Nam – Chủ tịch CĐ nhà trường

+ Thầy Trần Minh Tú – Bí thư đoàn và thư ký hội đồng giáo dục nhà trường

– Cùng toàn thể các thầy cô giáo CB CNV và các em học sinh trường THPT Trần phú cũng có mặt trong buổi lễ.

Chủ tịch Hồ Chí Minh khi nói về giáo dục người đã dạy: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, và  “dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy thật tốt, học thật tốt”

Thật tự hào khi chúng tôi được làm nghề cao quí nhất trong các nghề cao quí, đặc biệt với truyền thống tôn sư trọng đạo ngày 20/11 hàng năm đã đi vào lịch sử như một ngày hội lớn của dân tộc.

Cô Tô Thị Minh Thu – BT chi bộ- HT nhà trường lên đọc diễn văn kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam để ôn lại truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam đồng thời báo cáo những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được.

Trong chương trình Ông Lưu Viết Cượng–thay mặt cho ban đại diện Hội cha mẹ học sinh trường THPT Trần Phú  đã có đôi lời phát biểu để thay mặt CMHS toàn trường gửi những lời tri ân sâu sắc đến tập thể nhà trường.

Để thể hiện sự biết ơn của các em học sinh đối với thế hệ thầy cô giáo những người đã vất vả, hi sinh để đem tri thức khoa học, những bài học đạo đức làm người cho các em học sinh, công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy. Em Vũ Hiền Xinh học sinh lớp 12a2 đại diện cho tất cả  học sinh Trường THPT Trần Phú cũng đã bày tỏ cảm xúc của mình thông qua bài diễn văn đầy xúc động.

Ngoài ra, rất đặc biệt là thế hệ giáo viên thầy và trò trong chương trình Thầy: Nguyễn Minh Thiện-TT tổ LS-Địa lí – GDCD. Người thầy đại diện cho các thế hệ thầy cô cũng đã có đôi lời tâm sự, trải lòng về những tháng năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. và Cô: Nguyễn Thị Tuyết – TT tổ Hoá-sinh – đại diện cho các thế hệ học trò nói lên cảm xúc và suy nghĩ của mình.

Trong thời gian qua, trước ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh covid-19 đến kế hoạch dạy và học Nhà trường, phải học tập trực tuyến là một điều thiệt thòi với các em học sinh và cũng chính với cả quý thầy cô giáo. Khắc phục mọi khó khăn thầy và trò  của trường THPT Trần Phú đã hoàn thành tốt việc dạy và học trực tuyến, quý thầy cô tham gia nhiều phong trào thi đua thiết thực lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Đã có nhiều cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường được tuyên dương khen thưởng. Đó là những món quà quý giá chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam, để tổng kết đánh giá kết quả phong trào thi đua trong thời gian qua.

Thầy Nguyễn Văn Nam Chủ tịch công đoàn đã thông qua báo cáo công đoàn quyết định khen thưởng khối viên chức

Thầy : Trần Minh Tú – Bí thư Đoàn, TK HĐGDNT thông qua báo cáo các chương trình do đoàn trường triển khai và phát động

  1. Chương trình tiếp sức đến trường
  2. Cuộc thi online thiết kế video tri ân giáo viên
  3. Cuộc thi online thiết kế thiệp tri ân giáo viên

và thông qua quyết định và danh sách khen thưởng tập thể, cá nhân khối học sinh đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua.

Chương trình đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều cảm xúc và dấu ấn đặc biệt trong lòng giáo viên và học sinh và đây cũng là kỷ niệm đẹp đặc biệt khó quên của giáo viên trong cuộc đời làm nghề giáo.